Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

Thầy tôi


Thầy tôi
(Kính tặng Sư nhân ngày tưởng niệm 59 năm Tổ Sư vắng bóng)
Thầy tôi tuổi đã bốn mươi,
Người thì thấp thấp và hơi tròn tròn.
Nhìn thầy đôi lúc trẻ con,
Mà khi có việc thầy còn hơn cha.
***
Thầy đi khắp chốn gần xa,
Khi là Phật sự, khi là khóa tu.
Thầy và tứ chúng công phu,
Nhiều hàng đệ tử cùng tu với thầy.
***
Đầu xuân Quý Tỵ năm này,
Con và chúng bạn theo thầy về non.
Cùng đi thằng bé con con,
Phúc tuy tướng lớn, tánh còn trẻ thơ.
Suốt ngày cứ ngẩn cứ ngơ,
Như tuồng bị bỏ bơ vơ chốn này.
Từ khi Phúc gặp được thầy,
Theo thầy học Pháp, theo thầy tập tu.
Mẹ hiền của Phúc đã tu,
Nhưng không ở chúng mà tu một mình.
Thầy thương thấy Phúc thật tình,
Bảo ban dạy dỗ như tình người thân.
***
Thầy tôi hết mực ân cần,
Chăm lo đệ tử hơn thân của Người.
Thầy tôi vốn rất hay cười,
Nụ cười Di Lặc, người người mến thương.
***
Theo thầy lòng bớt vấn vương,
Bỏ đi thế tục mà nương về chùa.
Vào chùa tránh bớt chen đua,
Lánh dần cõi tục, trò đùa lợi danh.
Nương theo Tam bảo lòng thành,
Cầu mong cả thảy chúng sanh an bình.

30 tháng Giêng năm Quý Tỵ
Mỹ Hoa – Ngọc Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét